Sài·gòn·eer

BackĐồng Sáng Tạo » Giáo Dục » Trường Quốc tế Anh BIS HCMC: Đầu tư cho giáo dục từ sớm giúp khơi dậy tiềm năng của trẻ nhỏ

Giáo dục là một hành trình bắt đầu từ sớm và theo chân mỗi người trong suốt cuộc đời.

Nền tảng giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai và hành trình phát triển trong xã hội của trẻ sau này. Thấu hiểu điều đó, Trường Quốc tế Anh Thành phố Hồ Chí Minh (The British International School Ho Chi Minh City - BIS HCMC) xây dựng chương trình giảng dạy toàn diện ngay từ khi trẻ còn nhỏ để bồi đắp cho các em một tương lai tươi sáng nhất.

Cô Dee Grimshaw, Hiệu trưởng Khối Mầm non chia sẻ định hướng giáo dục của trường: “Chương trình Mầm non được thiết kế một cách cân bằng để học sinh có thể học mà chơi, chơi mà học.” BIS HCMC tin rằng phương pháp này cùng với những đòn bẩy xã hội sẽ đặt nền tảng cho việc học tập thành công, phát triển sự tự tin và tính độc lập trong tương lai của trẻ.

Cô Sarah Curran - Phó Hiệu trưởng Khối Mầm non của BIS, giải thích: “Một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giúp trẻ có khả năng nhận biết cảm xúc của mình và điều chỉnh những cảm xúc đó.” Những khóa học đầu tiên dành cho học sinh nhỏ tuổi nhất trong khối Mầm non Giai đoạn 1 (Foundation 1) nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại rất cần thiết. Các em từ 2-3 tuổi trong lớp Foundation 1 học cách nhận biết cảm xúc của mình và nuôi dưỡng phản ứng lành mạnh với những cảm xúc đó. Trẻ cũng tham gia vào các trò chơi và hoạt động phát triển kỹ năng vận động cơ bản để thành thạo các động tác như cầm cọ vẽ, làm quen với bàn phím và đá bóng. Những kỹ năng quan trọng này sẽ giúp các em khám phá niềm đam mê của mình trong tương lai.

Ngoài việc cung cấp những hướng dẫn bước đầu trong việc phát triển cảm xúc, trí tuệ và tương tác xã hội, BIS còn giới thiệu cho trẻ những giá trị và tính cách cốt lõi, bao gồm tính chính trực, sự tôn trọng, ham học hỏi, lòng quan tâm, sự kiên trì và bền bỉ. Những tính cách này sẽ định hướng cho các em trong suốt quá trình học tập và cuộc sống trong tương lai.

Vào lớp 3 (Year 3 - theo hệ đào tạo giáo dục Anh Quốc), học sinh chuyển lên Khối Tiểu học, nơi mà theo thầy Ian Battersby, Hiệu trưởng Khối Tiểu học cho biết: “Học sinh được khuyến khích phát triển sự tự tin, độc lập, tư duy phản biện - đây đều là những kỹ năng cần thiết trong bối cảnh hội nhập toàn cầu ngày nay.” Tại bậc Tiểu học, các em được trao quyền để tăng cường phát triển cá nhân và khả năng lãnh đạo. Các em có thể trở thành đại sứ cộng đồng để hỗ trợ các đối tác cộng đồng; là người hướng dẫn các học sinh khóa dưới hay đội trưởng trong các cuộc thi nhóm và lãnh đạo của Hội đồng Học sinh.

Ngay từ lớp 1, học sinh tại BIS theo học chương trình giảng dạy quốc gia bằng tiếng Anh kết hợp với chương trình giảng dạy tiểu học quốc tế (IPC). Chương trình giảng dạy độc đáo này tập trung vào tư duy phản biện, sự tò mò và việc theo đuổi niềm đam mê. Chương trình được thiết kế theo phương pháp học tập truy vấn, thu hút học sinh học tập thông qua trải nghiệm thực tế.

Trong quá trình học tập và phát triển của trẻ, giáo viên là yếu tố then chốt tạo nên một nền giáo dục thành công. Cô Grimshaw nhấn mạnh về tầm quan trọng của giáo viên tại BIS: “Các giáo viên tâm huyết và tận tình của chúng tôi thực sự hiểu rõ sở thích và tính cách của học sinh. Họ biết cách khơi dậy sự tò mò, sáng tạo và trí tưởng tượng cũng như tạo ra những trải nghiệm học tập độc đáo được cá nhân hóa theo định hướng của mỗi em.”

Với ba cơ sở học tập, các nhân viên giàu kinh nghiệm tại BIS thường xuyên làm việc chéo giữa các cơ sở với một chương trình chuyển tiếp được thiết kế chuyên dụng nhằm giúp học sinh lớp 7 chuyển tiếp lên Khối Trung học một cách thuận lợi nhất. Không chỉ có giáo viên, các em học sinh cũng tham gia trực tiếp vào quá trình này. Học sinh lớp 8 là đại sứ chuyển tiếp cho các học sinh lớp 7, học sinh lớp 10 hướng dẫn học sinh lớp 2 trong các lớp thể dục, học sinh ở khối trên đóng vai trò cố vấn trong các hoạt động ngoại khóa như âm nhạc và thể thao.

Một lợi thế của BIS là khả năng tích hợp và cung cấp những nguồn lực giáo dục quý báu mà các môi trường nhỏ hơn khó có thể làm được. Các chuyên gia về ngôn ngữ, hỗ trợ học tập, cố vấn học đường và chuyên gia sức khỏe toàn diện luôn sẵn sàng hỗ trợ học sinh và phụ huynh. Trường học còn có một “nhân vật” đặc biệt: một chú chó trị liệu đáng yêu đồng hành cùng các em tham gia các tiết học và là người bạn với tất cả học sinh trong trường.

Việc tham gia mạng lưới trường học Nord Anglia là một trong những bước tiến quan trọng của BIS trong việc cố vấn giáo viên và định hướng học sinh. Với sự hợp tác của Trường Juilliard - học viện âm nhạc và nghệ thuật danh giá của New York, UNICEF và MIT, học sinh càng có nhiều cơ hội phát triển hơn bao giờ hết. Câu chuyện về hành trình học tập và phát triển của cô bé Caitlin - hiện nay đang là học sinh lớp 11 là một ví dụ. Ngay từ khi mới hai tuổi, Caitlin đã theo học tại BIS ở cấp độ Foundation Stage 1. Em hiện là đại sứ của UNICEF, và gần đây đã tham gia Hội nghị thượng đỉnh NAE-UNICEF ở New York cùng các đại biểu trẻ tuổi từ khắp nơi trên thế giới, tìm kiếm và thảo luận các giải pháp sáng tạo trước những thách thức toàn cầu. Không chỉ vậy, Caitlin còn tham dự hội nghị Model United Nations ở Seoul và được trao bằng tốt nghiệp về Cello từ Hội đồng liên kết của Trường Âm nhạc Hoàng gia. Ngoài ra, em còn là thành viên của đội bơi lội tại trường. Caitlin chia sẻ: “Tại BIS, em có cơ hội theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình và có thể tạo ra tác động tích cực thông qua việc tham gia vào nhiều sáng kiến ​​bền vững khác nhau”.

Caitlin không phải là học sinh duy nhất đạt được những thành tích ấn tượng như vậy. Jane, theo học tại BIS từ lớp 1, mới đây đã tốt nghiệp với điểm số IBDP tuyệt đối (45 điểm). Em đã nhận được học bổng ASEAN - ngành Kế toán tại Đại học Quốc gia Singapore, một trường đại học top 10 toàn cầu.

BIS không chỉ tập trung vào học thuật mà còn khuyến khích mỗi cá nhân đi theo con đường riêng của mình trong cuộc sống. Susu, một học sinh theo học BIS từ Giai đoạn Foundation 3, đã tốt nghiệp năm ngoái và hiện đang theo học The New School (New York) — một trong những trường thiết kế và nghệ thuật danh tiếng nhất thế giới. Hope - cô bạn cũng theo học BIS từ Giai đoạn Foundation 3, hiện đang theo học ngành điều dưỡng tại Đại học York. BIS tự hào chia sẻ câu chuyện của những học sinh theo học tại trường ngay từ khi còn nhỏ, và hành trình khám phá niềm đam mê và tự tin theo đuổi những gì các em tin tưởng.

Đăng ký cho trẻ theo học trường quốc tế hay không, và khi nào nên bắt đầu học, tất cả đều là những quyết định quan trọng mà các bậc phụ huynh phải đưa ra. Nếu như theo quan điểm thông thường, chất lượng giáo dục sẽ phát huy tác dụng trong giai đoạn trưởng thành của trẻ, thì BIS đã và đang chứng minh điều ngược lại. Chất lượng và kết quả đào tạo của trường về việc học tập và phát triển của học sinh, đã cho thấy không bao giờ là “quá sớm” để dành cho trẻ sự đầu tư xứng đáng về giáo dục. Một môi trường học tập toàn diện và lành mạnh; một chương trình giảng dạy bài bản, tân tiến cùng những nguồn lực quý giá sẽ bồi dưỡng và vun đắp cho những mầm non của đất nước một tương lai bền vững và tươi sáng.

BIS HCMC's Facebook Page

BIS HCMC's website

BIS HCMC's Email

+84 (0) 28 3744 4551

BIS HCMC, Junior Campus, 225 Nguyen Van Huong Street, Thu Duc City, HCMC

In bài này

 

Bài Viết Cùng Chuyên Mục

in Giáo Dục

BIS HCMC: Làm thế nào để ứng tuyển thành công vào các trường đại học hàng đầu?

“Câu chuyện không nằm ở trúng tuyển vào trường nào, mà là hướng phát triển của từng cá nhân học sinh.”

in Giáo Dục

Học sinh trường Quốc Tế Anh TP.HCM đã chuẩn bị như thế nào để quay trở lại trường học?

Trong những tuần qua, TP. Hồ Chí Minh đã dần làm quen với nhịp sống bình thường mới. Và có lẽ sẽ không lâu nữa, các trường học sẽ chào đón các em học sinh quay trở lại.

in Giáo Dục

Phụ huynh cần chuẩn bị gì cho con em ngày tựu trường?

Ngày đầu tiên của năm học mới hay ở ngôi trường mới đều mang lại nhiều bỡ ngỡ không chỉ cho học sinh mà còn cho phụ huynh, đặc biệt trong bối cảnh kịch bản ngày tựu trường bị tác động bởi các hạn chế ...

in Giáo Dục

Trải nghiệm Sixth Form của Trường Quốc tế Anh BIS HCMC: Thành nhân chi mỹ

Việc ghi danh vào ngôi trường đại học mơ ước là kỳ vọng và niềm mong mỏi của nhiều em học sinh và gia đình. Điều đó là minh chứng cho tài năng và những nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân trong mộ...

in Giáo Dục

Xã hội kỹ thuật số, Sân khấu, Hệ thống Môi trường, Thể thao, Khoa học Máy tính - Chương trình Tú tài Quốc tế đa dạng tại BIS HCMC ươm mầm tương lai học sinh

Xã hội kỹ thuật số, Khoa học Máy tính, Hệ thống và Xã hội Môi trường (ESS) và Sân khấu - những môn học hiếm khi xuất hiện trong chương trình giảng dạy cho các học sinh trung học tại Việt Nam, nay đang...