Sài·gòn·eer

BackĐồng Sáng Tạo » Thương Mại » Hành trình 20 năm phát triển bền vững của Annam Gourmet

Hành trình 20 năm phát triển bền vững của Annam Gourmet

Xuyên suốt 20 năm qua, Annam Gourmet là thương hiệu tiên phong trong việc phát triển chuỗi cửa hàng cung cấp hàng hóa nhập khẩu uy tín và chất lượng cao tại Việt Nam.

Đó cũng là lý do vì sao Annam Gourmet là điểm đến hàng đầu của người dân Sài Gòn khi có nhu cầu mua sắm thực phẩm nhập khẩu cũng như nguyên liệu địa phương tươi ngon. Trên hành trình phát triển của mình, Annam Gourmet đã có những cải tiến về dịch vụ cũng như nỗ lực đảm bảo trách nhiệm bền vững với môi trường và xã hội, từ đó nâng tầm và củng cố danh tiếng trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm tạp hóa đa dạng và chất lượng.

Mở rộng để cung cấp đa dạng sản phẩm

Annam Gourmet được thành lập bởi đôi vợ chồng người Pháp - Việt vào năm 2002, với mong muốn tôn vinh ẩm thực Châu Âu tại Sài Gòn. Từ khởi đầu khiêm tốn với một cửa hàng nhỏ chỉ bán một vài sản phẩm nhập khẩu trên đường Hồ Tùng Mậu, ngày nay, Annam Gourmet đã tăng trưởng mạnh mẽ với 15 cửa hàng tại Sài Gòn và Hà Nội, trở thành thương hiệu tiên phong trong việc đưa ẩm thực thế giới đến Việt Nam.

Với chuỗi cửa hàng mới hơn, rộng hơn, và sự phát triển mạnh mẽ của mạng lưới phân phối toàn cầu cùng dịch vụ hậu cần trong nước, các sản phẩm của Annam Gourmet ngày càng đa dạng. Các mặt hàng chất lượng cao bao gồm thực phẩm có nguồn gốc thực vật, các lựa chọn hữu cơ, không chứa lactose, không đường và không chứa gluten đến thịt, pho mát, rượu vang và các đồ uống nhập khẩu. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cũng không kém phần phong phú. Không chỉ vậy, Annam Gourmet còn bắt kịp xu hướng toàn cầu, đặc biệt là về sức khỏe và chế độ ăn uống lành mạnh. Vì vậy, bạn có thể tìm thấy ở Annam Gourmet những sản phẩm chất lượng nhất tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Nằm trong sứ mệnh lan tỏa những sản phẩm mang đậm nét văn hóa và lịch sử của các nền ẩm thực quốc tế, năm 2017, Annam Gourmet đã cho ra mắt dự án Annam Central Kitchen — mô hình bếp đột phá với nhiều sản phẩm bánh mì Châu Âu ngon miệng cũng như các món ăn khác. Món bánh King Cake được bán hàng năm vào mỗi kỳ nghỉ đông chính là minh chứng rõ nét cho sự yêu chuộng của khách hàng với Annam Central Kitchen. Đây cũng là món bánh không thể thiếu trong những Giỏ quà mùa lễ — món quà cuối năm hoàn hảo, bao gồm các món ăn vặt, món ăn nhẹ và rượu vang được yêu thích nhất của cửa hàng. 

Nâng tầm dịch vụ để kiến tạo trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn

Annam Gourmet không chỉ là một cửa hàng bách hóa hay siêu thị bình thường. Đến mua sắm tại đây, bạn còn có thể ngồi thư giãn trong không gian sân vườn rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây cối, nhâm nhi rượu vang, cà phê, thưởng thức bánh ngọt vừa ra lò hay một bữa ăn nóng hổi từ nhà bếp. Các món ăn được chuẩn bị bởi những đầu bếp giàu kinh nghiệm cùng nguyên liệu tươi ngon và tốt cho sức khỏe - cũng chính là lựa chọn mua sắm của không ít vị khách.

Thương hiệu còn phát triển song song dịch vụ dành cho những khách hàng bận rộn. Nước cam tươi luôn có sẵn, và Annam Gourmet còn cho thuê máy làm lẩu và xốt phô mai (fondue & racelette). Nhà bếp cũng thường xuyên cho ra lò các loại bánh mì tươi ngon và đồ ăn nóng mang đi.

Nhờ ứng dụng công nghệ mà trải nghiệm mua sắm đã được nâng tầm một cách toàn diện. Chương trình Khách hàng thân thiết với các hoạt động đổi điểm cho phép khách hàng thường xuyên tích và đổi điểm với những lựa chọn được cá nhân hóa. Bên cạnh đó, sự hợp tác với nhiều hệ thống thanh toán điện tử của Annam Gourmet mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn đặt hàng thuận tiện, từ đó đáp ứng đa dạng nhu cầu và phong cách sống.

Gia tăng trải nghiệm mua sắm với tương tác từ đội ngũ nhân viên

Hàng hóa đa dạng là một yếu tố quan trọng, nhưng nó chưa đủ để mang đến một trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và cao cấp. Đội ngũ nhân viên am hiểu và thân thiện là điều kiện cần thiết để tạo nên cảm giác gần gũi và thoải mái cho khách hàng khi mua sắm. Annam Gourmet tự hào khi có một đội ngũ đông đảo và được đào tạo bài bản ở mọi bộ phận. Các nhân viên ở khu vực phô mai và đồ nguội, chẳng hạn, không chỉ có thái độ thân thiện, mà còn có kiến thức tường tận về nguồn gốc và hương vị của món ăn để hỗ trợ khách hàng lựa chọn sản phẩm như mong muốn. Các nhân viên bán hàng còn giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm mọi thứ họ đang cần và giải đáp mọi thắc mắc.

Phong cách phục vụ nhanh nhẹn và lịch sự có thể thấy ở ngay cả các nhân viên bận rộn ở những khu vực khác nhau. Dù là trong bếp, tiệm bánh hay khu vực tiếp nhận khách, mỗi nhân viên Annam Gourmet đều chú trọng các quy định để đảm bảo sự an toàn và chu đáo. Bạn sẽ cảm nhận được phong cách phục vụ đặc trưng của Annam Gourmet ngay từ khi bước qua cửa và được chào đón bằng một nụ cười ấm áp cùng những hướng dẫn hữu ích.

Nỗ lực không ngừng để bảo vệ một hành tinh xanh

Annam Gourmet thấu hiểu những giá trị sống “xanh” của khách hàng và trân trọng những nỗ lực bảo vệ môi trường. Do đó, thương hiệu không chỉ tìm cách cải thiện các chính sách và thủ tục của mình để trở nên bền vững hơn mà còn trao quyền cho khách hàng làm điều tương tự. Annam Gourmet bắt đầu hành trình phát triển bền vững của mình với việc xử lý túi nilon - vốn là một vật dụng quen thuộc để mua sắm và gói ghém hàng hóa. Năm 2018, Annam Gourmet đã thay thế toàn bộ túi nilon bằng túi tái chế Kraft và phát động chiến dịch hoàn tiền cho những khách hàng mang theo túi cá nhân để sử dụng hoặc quyên góp. Từ đó hơn 9 triệu túi nilon đã được giảm bớt và thay thế. Vào năm 2020, cửa hàng đã tiến thêm một bước nữa khi giới thiệu túi có thể tái sử dụng cho khách hàng. Sau đó họ còn hợp tác với Lulupack - giải pháp đóng gói bền vững tại Việt Nam cho các đơn hàng trực tuyến.

Ngoài túi tái chế, Annam Gourmet còn thực hiện nỗ lực giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế các nguyên liệu có khối lượng lớn khác. Như vào năm 2021, thương hiệu đã giới thiệu chương trình Empty Packaging Rewards tại cửa hàng và trên ứng dụng khách hàng thân thiết. Hiện nay, mỗi cửa hàng đều có thùng tái chế pin và chai. Chương trình đã và đang thu được những kết quả ấn tượng: gần 15.000 chai thủy tinh rỗng, hơn 2.500 kg pin, 5 tấn bã cà phê viên nén Nespresso được xử lý bền vững. Cuối năm 2023, Annam Gourmet đã cho lắp đặt những máy xử lý chai nhôm và nhựa PET đầu tiên của Việt Nam tại các cửa hàng trong hệ thống để giúp khách hàng tái chế chai lọ một cách dễ dàng và thuận tiện.

Trách nhiệm với môi trường là mối quan tâm chung của xã hội. Annam Gourmet cũng không ngoại lệ với sự tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng. Có thể kể đến chương trình Green Workshop Experience với mục tiêu nâng cao nhận thức về lối sống và hành vi mua sắm bền vững, cũng như đợt gây quỹ thành công của chiến dịch Trồng cây bảo vệ trái đất với 1.000 cây ngập mặn ở Sóc Trăng năm 2023. Bên cạnh đó, Annam Gourmet đang nỗ lực để thúc đẩy hiện thực hóa các triển lãm nghệ thuật nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường, đồng thời là các chương trình và hoạt động đi bộ gây quỹ nhằm giới thiệu các khái niệm bền vững tới đa dạng cộng đồng tại Sài Gòn.

Ghé thăm Annam Gourmet khi muốn thưởng thức một hương vị mới lạ hay trái cây tươi ngon của Việt Nam dường như đã trở thành thói quen của rất nhiều khách hàng. Nhưng Annam Gourmet không chỉ là một điểm đến mua sắm đơn thuần, hành trình 20 năm phát triển của thương hiệu đã chứng minh điều đó. Từ các món nướng tự chế theo công thức nấu ăn truyền thống của Châu Âu đến các sáng kiến bền vững tiên phong, tất cả đều thể hiện tiềm năng của ngành bách hóa cao cấp tại Việt Nam. Đó là lý do không thể hoàn hảo hơn để ăn mừng kỷ niệm 20 năm của Annam Gourmet và những hoài bão tương lai mà thương hiệu ấp ủ.

Mùa lễ hội năm nay, Annam Gourmet tự hào giới thiệu đến hương vị King Cake và trình làng Bộ sưu tập Quà tặng 2024. Bộ sưu tập năm nay có chủ đề sống động lấy cảm hứng từ hình ảnh vườn trái cây sum suê, đầy màu sắc rực rỡ, gói gọn không khí ấm áp nhưng cũng vô cùng rộn ràng của các dịp lễ cuối năm và Tết Nguyên Đán. Hãy nâng tầm trải nghiệm tặng quà và biến mùa lễ hội này trở nên đáng nhớ cùng Annam Gourmet!