Sài·gòn·eer

BackĐồng Sáng Tạo » Giáo Dục » Ấn tượng ban đầu khó phai ở Trường Quốc tế Úc Sài Gòn

Ấn tượng ban đầu khó phai ở Trường Quốc tế Úc Sài Gòn

Ngày hội Thông tin (Open Day) là gì? Một cơ hội để các gia đình tiềm năng thăm quan trường, gặp gỡ đội ngũ giáo viên, tìm hiểu về giáo trình và cách nhập học? Tất cả những điều đó đều đúng. Nhưng để nói một cách đơn giản hơn, Open Day là cơ hội để nhà trường tạo ấn tượng ban đầu. Và như thầy Jon Standen, tân Hiệu trưởng Trường Quốc tế Úc Sài Gòn (AIS Saigon), chia sẻ: “ấn tượng đầu tiên là tất cả.” .

Saigoneer phỏng vấn thầy Standen lần đầu tiên vào ba tháng trước, khi thầy mới gia nhập AIS Saigon. Gần đây khi chúng tôi quay lại trường, thầy đã rất vui khi chia sẻ rằng ấn tượng ban đầu của thầy về trường là rất chính xác. “Đó là thái độ luôn quan tâm và nỗ lực hết mình ở đây,” thầy nói. “Cộng thêm tinh thần Úc với phương châm nếu vấp ngã, hãy bật dậy và tiếp tục… mọi người ở đây đều rất siêng năng, ấm áp, và chào đón.” Và giờ đây khi đã hiểu rõ hơn về trường, thầy Standen rất hào hứng để chia sẻ trải nghiệm của mình trong Open Day ngày 18/11 tới đây.

Bầu không khí ấm áp và nhiệt huyết ở AIS Saigon được gây dựng dựa trên mối quan hệ mật thiết giữa các gia đình, nhân viên, và học sinh. Từ khi bắt đầu công tác tại đây, thầy Standen thường xuyên có các buổi gặp gỡ bên ly cà phê sáng hay bên bữa trưa, khi các phụ huynh có thể tới và trao đổi về mọi thứ với thầy. Từ những cuộc đối thoại này, nhà trường đã bắt đầu giảm thiểu lượng đồ nhựa căng tin trường sử dụng, cũng như chuyển đổi từ đĩa ăn nhựa sang kim loại. Đây chỉ là một ví dụ nhỏ để minh chứng vai trò chủ động của cha mẹ trong việc giáo dục của con cái họ. Đồng thời, tốc độ phản hổi của AIS cho thấy cam kết của họ với tất cả những đóng góp ý kiến cho nhà trường.

Thầy Standen cũng chỉ ra rằng một cách để giáo viên tạo nên môi trường học tập tốt nhất : thiết lập “cộng đồng giảng dạy.” Các thầy cô được khuyến khích thể hiện cá tính của mình và luôn giữ tinh thần tích cực. “Nếu bạn làm việc hết mình, thì khi đến lúc “chơi,” bất kể là một nhạc cụ, thể thao, đọc sách, xem show, thăm viện bảo tàng… bạn mới có thể thực sự tận hưởng và thư giãn.”

AIS Saigon tạo điều kiện để học sinh có thể cân bằng giữa việc học tập và hoạt động ngoại khóa. Thành tích tốt trong lớp học là điều quan trọng, nhưng việc được là trẻ con với những sở thích và hoạt động lành mạnh cũng quan trọng không kém. Một yếu tố quan trọng để có được thành công cả trong lẫn ngoài nhà trường là học cách chấp nhận thất bại. Và trong một môi trường an toàn và hỗ trợ, “các em có cơ hội được thất bại vì đó sẽ là lúc các em học được nhiều nhất,” thầy Standen giải thích.

Thể thao là một cách tuyệt vời để rèn luyện tính kiên trì và làm quen với việc chấp nhận thất bại để phát triển. Đây cũng là cơ hội để trau dồi tính hợp tác, tình bạn, và kỹ năng vận động. AIS Saigon thể hiện tinh thần thể thao với việc đăng cai AISA Games. Từ ngày 16 đến 18/11, học sinh AIS từ khắp Châu Á sẽ đến AIS Saigon để thi đấu trong các bộ môn như bóng rổ, bóng đá, bơi lội, touch rugby, và bóng lưới. Các trận chung kết sẽ diễn ra ngày vào 18, trùng với ngày hội Thông tin để các gia đình trong cộng đồng có thể đến thăm trường.

Những người tham gia Open Day sẽ có ấn tượng đầu tiên với những người họ được gặp và cơ sở vật chất ở trường. Bên cạnh bảng tỉ số và sân cỏ nhân tạo mới, ngày hội sẽ giới thiệu màn hình LED hiện đại cùng giàn âm thanh sống động, cộng với phòng đa phương tiện với vô số các cơ hội cho các em học sinh hứng thú với thiết kế, âm nhạc, và máy tính. Không gian đón tiếp cũng được thiết kế lại để phù hợp với không khí của ngày. Những tiết mục của ban nhạc học sinh sẽ cho thấy việc nền giáo dục toàn diện coi trọng nghệ thuật ngang toán học.

Thầy Standen nói ngày hội Thông tin lần này với sự kết hợp của AISA Games và các tiết mục văn nghệ sẽ là dịp để chia sẻ những giá trị đặc sắc nhất ở AIS Saigon. Tuy vậy, vào bất kỳ ngày nào khác, quan khách cũng có thể thấy được sự cởi mở và thân thiện của giáo viên, học sinh ở đây. Để đến với trường vào một ngày thường nhật, các gia đình có thể đăng ký Tour Hướng dẫn để trò chuyện với giáo viên và tham quan các lớp học mà họ muốn tìm hiểu về. Để có ấn tượng ban đầu chuẩn xác nhất, các gia đình có thể đến Open Day vào ngày 18/11, sau đó đăng ký thêm những dịp thăm quan khác để cảm nhận giá trị và phương pháp giáo dục của AIS Saigon.

Đến với ngày Open Day của AIS Saigon, gia đình sẽ được tìm hiểu về các suất học bổng 100% cho học sinh từ lớp 7 đến 11, đi kèm với các khuyến mãi lên tới 16.3 triệu VNĐ. Phí nộp hồ sơ sẽ được miễn giảm cho người tham dự. Đăng ký tại đây.

 

Australian International School's website

Australian International School's Facebook

Hotline: 19006940

Australian International School's Email

Xi Campus | 190 Nguyen Van Huong Street, Thao Dien Ward, D.2, Ho Chi Minh City

Thao Dien Campus | APSC Compound, 36 Thao Dien Road, D.2, Ho Chi Minh City

In bài này

 

Bài Viết Cùng Chuyên Mục

in Giáo Dục

Làm thế nào để nhận học bổng ở trường Quốc tế Úc

“Cứ thử xem sao” là một cách rất Úc để khuyến khích một người nỗ lực hết mình và thử một điều gì đó mới. Ben Armstrong, hiệu trưởng khối trung học tại trường Quốc tế Úc (AIS), đã nhắc lại điều này nhi...

in Giáo Dục

Tinh thần Úc ở Ngày hội Thông tin AIS

“Cách tốt nhất để cảm nhận tinh thần Úc là đến và tham quan một vòng khuôn viên trường,” Angus Malcolm, học sinh lớp 12 trường Quốc tế Úc (AIS) chia sẻ. “Bạn sẽ thấy sự tốt bụng, lòng trắc ẩn và sự sẵ...

in Thương Mại

Trường Quốc tế Úc đón chào thầy Hiệu trưởng mới

“Trong bối cảnh toàn cầu hóa, các công ty hoạt động xuyên quốc gia và liên châu châu lục. Do đó, nền giáo dục hiện nay cũng cần phải đào tạo nên những công dân toàn cầu: những người có kỹ năng làm việ...

in Giáo Dục

Chuẩn bị hành trang cho 'biển lớn' đại học tại môi trường quốc tế

“Em thấy mình ngày một trưởng thành hơn”, Yến Nhi, còn có tên tiếng Anh là Milly - một cựu học sinh vừa tốt nghiệp Trường Quốc tế Úc (AIS) vào cuối năm ngoái - kể về hành trình sau khi ra trường với m...

in Giáo Dục

Vững bước trên con đường thành công với học bổng từ Trường Quốc Tế Úc AIS

Một trong những mục tiêu lớn của ngành giáo dục là nuôi dưỡng những mầm non ưu tú của xã hội. Vì thế, thật đáng tiếc khi những tài năng chớm nở lại bị cản trở bởi khó khăn tài chính. Nhiều học sinh bị...